ADS

Sàn giao dịch thương mại điện tử Nông sản An Tâm

Nông dân Bố Trạch vào vụ thu hoạch dưa hấu

Năm 2020, toàn huyện Bố Trạch trồng hơn 800 ha dưa hấu và đang bước vào kỳ thu hoạch. Hiện, giá dưa không cao nhưng các hộ trồng dưa vẫn vui mừng vì thị trường tiêu thụ có dấu hiệu tích cực dù bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19.

trái cây Quảng Bình,đặc sản Quảng Bình, trái cây miền Trung, dưa hấu Phú Định, dưa hấu Hòa Trạch, dưa hấu Tây Trạch, dưa hấu Đại Trạch, dưa hấu Lý Trạch, dưa hấu Nông trường Việt Trung, dưa hấu Bố Trạch, dưa hấu Quảng Bình, thu hoạch dưa hấu
Dù ảnh hưởng từ dịch Covid – 19, nhưng nhờ thời tiết thuận lợi, việc tiêu thụ dưa hấu ở thị trường nội địa tăng lên nên dưa hấu ở Quảng Bình vừa được mùa lại được giá.

Năm nay, năng suất dưa hấu ước đạt 20 - 22 tấn/ha. Bước vào đầu vụ thu hoạch giá thu mua dưa hấu tại ruộng tương đối cao từ 5.000 - 5.800 đồng/kg, trung bình mỗi ha trồng dưa hấu người dân có lãi khoảng 60 - 70 triệu đồng. Người dân trên địa bàn huyện đã chủ động chuyển đổi những diện tích cao su bị gãy đổ do bão, đồng thời chính quyền các địa phương cũng tích cực chỉ đạo, khuyến khích người dân chuyển những diện tích sản xuất kém hiệu quả sang trồng các loại cây rau màu trong đó tập trung trồng dưa hấu.

Bố Trạch là một trong những huyện có diện tích trồng dưa hấu lớn nhất tỉnh Quảng Bình. Năm nay, bà con ở các xã đã tập trung trồng các loại dưa hấu giống Hắc Mỹ Nhân và Hồng Lương. Đây là 02 giống dưa hấu vừa có thị trường tiêu thụ nội địa và vừa xuất bán ra nước ngoài.

Ở thời điểm hiện tại thị trường tiêu thụ do dịch bệnh Covid- 19 nhưng việc thu hoạch dưa hấu của bà con vẫn có nhiều khởi sắc. Vụ dưa đầu năm còn kéo dài đến đầu tháng 4, vì thế người trồng dưa đang chờ đợi mong thị trường giữ ổn định để có một vụ dưa hấu thành công.

Quảng Bình: Dưa hấu được mùa, được giá

Đặng Hà | Cổng thông tin điện tử Quảng Bình

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Vietnam Logistics and Aviation School

Chuyên cung cấp các loại trái cây đặc sản miền Tây tươi - sạch - ngon