ADS

Sàn giao dịch thương mại điện tử Nông sản An Tâm

Nhãn chín sớm, giá cao gấp 3 lần chính vụ

Khoảng 1 tháng nữa, nhãn Hưng Yên sẽ bước vào vụ thu hoạch. Tuy nhiên, từ cuối tháng 5 đến nay, khi các vùng trồng nhãn trên địa bàn đang thời kỳ quả non thì tại một số vườn ở các huyện Ân Thi, Tiên Lữ, Kim Động, thành phố Hưng Yên đã thu hoạch nhãn chín sớm. Các chủ vườn này đã chuyển sang thâm canh và áp dụng khoa học kỹ thuật để điều chỉnh nhãn ra hoa, đậu quả sớm nhằm nâng cao giá trị thu nhập.



Tại thành phố Hưng Yên, diện tích nhãn chín sớm ở các xã Hồng Nam, Phương Chiểu, Tân Hưng, Quảng Châu... được các nhà vườn thu hoạch gần 10 tấn, giá bán trung bình từ 50 đến 70 nghìn đồng/kg trở lên - cao gấp 3 lần so với nhãn chính vụ.


Nhãn chín sớm được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap. Để bảo đảm an toàn thực phẩm, chủ vườn chỉ dùng các loại phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trong danh mục cho phép và tuân thủ thời gian cách ly trước khi thu hoạch theo đúng quy định. Nhãn chín sớm thường được hái trước 2 tháng so với nhãn chính vụ. Nhờ chăm sóc tốt, nhãn chín sớm có quả to, mẫu mã đẹp, cùi giòn, vị ngọt đậm nên năm nào cũng được giá cao gấp 3 lần thời điểm chính vụ.

đặc sản Hưng Yên, trái cây Hưng Yên, trái cây phố hiến, nhãn lồng Ân Thi, nhãn lồng Tiên Lữ, nhãn lồng Kim Động, nhãn Khoái Châu, nhãn lồng Hưng Yên, nhãn chín sớm Hưng Yên, giá nhãn chín sớm
Giá bán nhãn chín sớm trung bình từ 50 đến 70 nghìn đồng/kg trở lên - cao gấp 3 lần so với nhãn chính vụ.


Vụ nhãn năm nay tỉnh Hưng Yên có khoảng 5.000 ha nhãn các loại; trong đó, nhãn chín sớm chỉ chiếm diện tích rất nhỏ ở một số địa phương.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Vietnam Logistics and Aviation School

Chuyên cung cấp các loại trái cây đặc sản miền Tây tươi - sạch - ngon