ADS

Sàn giao dịch thương mại điện tử Nông sản An Tâm

Vùng ĐBSCL: Giá sầu riêng tăng trở lại

Sau một thời gian ở mức thấp,  giá trái sầu riêng  ở TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL tăng trở lại ít nhất khoảng 5.000-8.000 đồng/kg so với cách nay hơn 2 tuần.

trái cây Cần Thơ, đặc sản Cần Thơ, trái cây miền tây, sầu riêng Tân Thới, sầu riêng Mỹ Khánh, sầu riêng Nhơn Ái, sầu riêng Phong Điền, sầu riêng Cần Thơ, sầu riêng Tây Đô, sầu riêng miền Tây, sầu riêng xuất khẩu, sầu riêng VietGAP, giá sầu riêng
Thu hoạch sầu riêng Ri 6 tại một hộ dân ở xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang… sầu riêng hạt lép Ri 6 được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua trái cây ở mức 42.000-43.000 đồng/kg; còn sầu riêng giống Thái (sầu riêng Monthong) có giá 45.000-48.000 đồng/kg.

Giá sầu riêng tăng trở lại do nguồn cung giảm vì phần lớn vườn sầu riêng đã được nông dân thu hoạch. Ngoài ra, sầu riêng trồng tại các tỉnh, thành vùng ĐBSCL được đánh giá có hương vị thơm ngon so với sầu riêng trồng tại nhiều vùng, miền khác trong cả nước nên được người tiêu dùng ưa chuộng, có nhu cầu thưởng thức loại trái cây này khi vào chính vụ thu hoạch, góp phần giúp sầu riêng tăng giá bán trở lại.

Tuy nhiên, do đầu ra xuất khẩu trái sầu riêng chậm so với mọi năm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhìn chung giá vẫn đang ở mức khá thấp so với các năm trước.

Những năm gần đây, diện tích sầu riêng không chỉ tăng mạnh tại nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL mà còn được trồng tại nhiều vùng, miền khác trong cả nước: Đông Nam bộ, Tây Nguyên...

Giá sầu riêng tăng trở lại

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG | BÁO CẦN THƠ

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Vietnam Logistics and Aviation School

Chuyên cung cấp các loại trái cây đặc sản miền Tây tươi - sạch - ngon