ADS

Sàn giao dịch thương mại điện tử Nông sản An Tâm

Bơ Hass: Hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp

Những năm gần đây, việc chuyển đổi giống cây trồng nhằm phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng được người nông dân chú trọng. Là nơi tiên phong trên địa bàn huyện đưa giống Bơ Hass vào trồng, trang trại Five - A, làng Dur, xã Glar, huyện Đăk Đoa đã tạo ra hướng đi mới trong phát triển giống cây ăn quả và thành công bước đầu.



Với diện tích gần 30 ha trồng 3 loại trái cây Bơ, sầu riêng, mít thái theo tiêu chuẩn VietGAP nên đầu ra cho các loại cây trồng ở trang trại này tương đối ổn định. Đặc biệt giống bơ Hass từ Úc rất phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng ở đây nên cây phát triển tốt cho năng suất cao, bơ bảo quản được lâu hơn các loại  bơ khác.

Anh Trương Văn Công – Quản lý kỹ thuật Trang trại Five – A, xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Hiện tại trang trại bước sang năm thứ 3 đạt chuẩn VietGAP. Sản phẩm xuất bán ra thị trường có tem truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên hiện sản phẩm chưa nhiều để cung ứng 2 thị trường chính là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Có 2 thương gia Nhật và Singapore vào tận đây đặt hàng nhưng hàng mình chưa đủ sản lượng cho họ nên không thể xuất khẩu. Mình mong muốn làm sao chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào trồng cây bơ Hass để có sự liên kết trong sản xuất có đủ số lượng xuất khẩu”.
trái cây Gia Lai, đặc sản Gia Lai, trang trại Five - A, bơ Hass Úc, bơ Hass Glar, bơ Hass Đăk Đoa, bơ Hass Gia Lai, bơ Hass xuất khẩu, trồng bơ Hass
Giống bơ Hass từ Úc rất phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng ở đây nên cây phát triển tốt cho năng suất cao, bơ bảo quản được lâu hơn các loại  bơ khác.

Xác định nông nghiệp là ngành kinh tế chủ lực, huyện Đak Đoa đang khuyến khích phát huy vai trò của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trong việc đầu tư phát triển sản xuất theo chuỗi từ sơ chế, bảo quản, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm tại địa phương, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Vietnam Logistics and Aviation School

Chuyên cung cấp các loại trái cây đặc sản miền Tây tươi - sạch - ngon